» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
   
 
 

bạn và tôi
Tôi viết blog như là một cách tìm vui giữa bận rộn, tìm bạn giữa mênh mông dòng đời ...
 
 
 
Thứ Hai, ngày 16 tháng 04, 2007

Vĩnh biệt bác Trần Bạch Đằng-nhà báo thần tượng của tôi
Điểm Ngôi sao Blog: 6 (1 lượt)
| Bình chọn:

Sáng nay,tôi vô cùng bàng hòang khi nghe tin nhà cách mạng, nhà văn hóa lớn Trần Bạch Đằng ra đi. Với tôi, và với bao nhà báo khác, ông luôn là một thần tượng lớn. 

Thuở nhỏ, học văn chương, tôi đã vô cùng say mê đọc văn thơ của bác. Những ngày mê phim ảnh, tôi đã xem đi xem lại bao lần những bộ phim “Ván bài lật ngửa” , “Ông Hai Cũ”thóat thai từ những trang kịch bản  sâu sắc, hấp dẫn của bác. Lớn lên làm báo, được có cơ hội phỏng vấn nhiều nhân vật lớn, nhưng hai lần được phỏng vấn bác, đối với tôi, đều là những kỷ niệm sâu sắc. Tôi nhớ lần phỏng vấn bác về  sự ra đời của Trung ương Cục miền Nam năm 1961 ở Chiến khu Mã Đà, chỉ có 20 phút thôi, nhưng bác đã kể lại bao kỷ niệm thật sâu sắc, phân tích tòan diện vai trò quan trọng của sự ra đời TW Cục miền Nam khi đó. Điều quan trọng hơn là bác đã thổi hồn vào những sự kiện đã khuất trong thời gian, truyền cảm hứng cho lớp nhà báo hậu sinh thêm hiểu và yêu những trang lịch sử hào hùng của Cách mạng Miền Nam mà bác là một chứng nhân quan trọng. Cuối năm 2005, tôi có dịp phỏng vấn báclần thứ hai về vai trò Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam mà bác là thành viên Đòan chủ tịch. Bác đã say sưa nói về vai trò của nhân dân, về việc cách mạng phải dựa vào dân để đi đến thành công như thế nào . Nhưng, điều làm chúng tôi vô cùng cảm động, là nếu lần phỏng vấn thứ nhất, trên bàn của bác đang là bản thảo công trình Nam bộ kháng chiến tập 1, thì một năm sau, khi trả lời phỏng vấn lần thứ hai, bác lại giục chúng tôi tiết kiệm thời gian vì bác đang hòan thành bản thảo tập 2 của công trình này “Tôi không còn thời gian…”Câu nói ấy luôn ám ảnh tôi, thúc giục tôi cố gắng sống và làm việc sao cho hữu ích, không bỏ phí cuộc đời vào những việc vô bổ….

Ôi! Vẫn biết không ai có thể sống mãi giữa cõi đời, nhưng lời tri ân chưa kịp nói, thì con người sống với cuộc đời đầy trách nhiệm, làm việc đầy tâm huyết , đau đáu bao nỗi niềm với dân, với đời ấy đã ra đi.Xin kính cẩn cúi đầu vĩnh biệt một nhân cách lớn, một nhà báo thần tượng của những người làm báo…..

aty >> 08:54 PM 1 góp ý

1 Góp ý:

Vào lúc 09:43 PM | Thứ Hai, ngày 16 tháng 04, 2007, Người đưa tin

chuyenbenleVô cùng thương tiếc. Vĩnh biệt một nhà báo lão thành, một bậc tiền bối, một đồng nghiệp.

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog vutung
vutung70@yahoo.com vutung70@yahoo.com
(đã offline)
Lượt xem: 5518
vutung

Tên:
aty
Nơi cư ngụ:
Đồng Nai, Vietnam

Số điểm của Blog này là 145 (số lần vote: 25)

Xem thông tin cá nhân
Album Cá nhân
Danh sách bạn bè (8 bạn)
Kết bạn với blog này
Gởi tin nhắn
Thông báo bài xấu

Bạn bè
sasatran
hung84
meocon93
motgiacmobuon
hungthietke2000

Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích

    Các bài viết trước

    Lưu trữ

    Lưu bút
    nhatran Chúc một năm vui khỏe, an lành ạ! :-)
      gởi lúc 23:09 10/02/2008
    Chúc pà kon sang năm mới lanh như Chuột, siêng như Trâu, khỏe như Cọp, sang như Rồng, "thon thả" như Rắn, nhanh như Ngựa, hiền như Dê (khi học), nghịch như Khỉ (khi chơi), cần mẫn như Gà, tốt bụng như Chó, và dễ xương như Heo.
      gởi lúc 18:22 07/02/2008
    tranhanam 30 năm của trường, tớ không về được! Sắp kết thúc những ngày ăn cơm bụi Hà Nội rồi! À, có tài liệu nào liên quan đến Tuồng có thể gửi cho tớ được không? Tết này về phải đi xem hát bội để lấy cảm hứng làm luận văn!
      gởi lúc 11:45 21/01/2008
    nhatran Thỉnh thoảng có vào đọc blog của anh.
      gởi lúc 16:16 20/01/2008
    nhatran Gửi lời chào anh Tùng ạ :-)
      gởi lúc 16:08 20/01/2008
    Xem tất cả

     
     
    Powered by Ngoisaoblog.com