» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
   
 
 

bạn và tôi
Tôi viết blog như là một cách tìm vui giữa bận rộn, tìm bạn giữa mênh mông dòng đời ...
 
 
 
Thứ Ba, ngày 20 tháng 03, 2007

chuyện những người yêu sách
Điểm Ngôi sao Blog: 5 (1 lượt)
| Bình chọn:

                  CHUYỆN NHỮNG NGƯỜI YÊU SÁCH


Những năm gần đây, cuộc thi những cuốn sách vàng do NXB TP HCM tổ chức trong những Hội chợ sách đã tạo cơ hội cho người yêu sách được tận mắt  chứng kiến những cuốn sách có một giá trị vô giá trong kho tàng văn hóa nước nhà. Đó là những ấn bản độc đáo, cổ xưa, những bản sách quý hiếm mà các nhà sưu tầm sách thường chỉ nghe nói đến chứ rất ít khi được chứng kiến. Vậy những người đã sưu tầm, gìn giữ những bản sách quý hiếm đó là ai?

Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Triết ở Quận Tân Bình , TPHCM là một trong những người có công sưu tầm nhiều bản sách quý hiếm đó. Say mê sưu tầm sách từ thời trẻ, hiện nay, trong tủ sách của ông, có những bản sách   có niên đại từ thế kỷ XVI, XVII, có những sách là độc bản mà sự tồn tại của nó nhiều lúc như một điều kỳ lạ. Những bản sách quý  của linh mục Nguyễn Hữu Triết đã nhiều lần đạt giải cao trong Hội thi những cuốn sách vàng. Hiện  ông cũng là cố vấn của Câu lạc bộ Sách-Xưa và nay .
Cùng chung một niềm đam mê sách với ông Triết là ông Vũ Anh Tuấn, một dịch giả kỳ cựu của TPHCM. Sinh ra từ một gia đình có truyền thống yêu sách, ông Vũ Anh Tuấn đã có niềm đam mê sách từ khi còn bé. Ông say mê sưu tầm nhiều lọai sách, đặc biệt là các lọai từ điển các ngôn ngữ vì ông quan niệm chính ngọai ngữ là cánh cửa mở tâm hồn con người ra với thế giới . Tủ sách của ông đã đạt giải ba Tủ sách vàng tại Hội sách TPHCM năm 2006 vừa qua.
Điều mà ông Tuấn băn khoăn là những người sưu tầm sách ngày càng hiếm trong cuộc sống bộn bề ngày hôm nay. Chính vì vậy, ông đã có ý tưởng sáng lập CLB sách_Xưa và nay, nhằm tạo một nơi gặp gỡ cho tất cả những người yêu sách, cùng trao đổi những thông tin về sách cổ , sách hiếm , học hỏi lẫn nhau để bảo tồn những giá trị vô giá này.
Tháng 6-2006, CLB SÁCH XƯA VÀ NAY chính thức ra mắt và đi vào họat động , quy tụ hơn 30 nhà sưu tầm sách của TPHCM. Chỉ mới họat động chưa tròn năm , nhưng hy vọng, họat động của Câu lạc bộ sẽ đóng góp vào việc bảo tồn sách quý, cũng như khơi dậy tình yêu sách trong thế hệ trẻ hôm nay.

VŨ TÙNG

aty >> 10:53 PM 0 góp ý

0 Góp ý:

Chưa có góp ý nào !

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog vutung
vutung70@yahoo.com vutung70@yahoo.com
(đã offline)
Lượt xem: 5513
vutung

Tên:
aty
Nơi cư ngụ:
Đồng Nai, Vietnam

Số điểm của Blog này là 145 (số lần vote: 25)

Xem thông tin cá nhân
Album Cá nhân
Danh sách bạn bè (8 bạn)
Kết bạn với blog này
Gởi tin nhắn
Thông báo bài xấu

Bạn bè
sasatran
hung84
meocon93
motgiacmobuon
hungthietke2000

Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích

    Các bài viết trước

    Lưu trữ

    Lưu bút
    nhatran Chúc một năm vui khỏe, an lành ạ! :-)
      gởi lúc 23:09 10/02/2008
    Chúc pà kon sang năm mới lanh như Chuột, siêng như Trâu, khỏe như Cọp, sang như Rồng, "thon thả" như Rắn, nhanh như Ngựa, hiền như Dê (khi học), nghịch như Khỉ (khi chơi), cần mẫn như Gà, tốt bụng như Chó, và dễ xương như Heo.
      gởi lúc 18:22 07/02/2008
    tranhanam 30 năm của trường, tớ không về được! Sắp kết thúc những ngày ăn cơm bụi Hà Nội rồi! À, có tài liệu nào liên quan đến Tuồng có thể gửi cho tớ được không? Tết này về phải đi xem hát bội để lấy cảm hứng làm luận văn!
      gởi lúc 11:45 21/01/2008
    nhatran Thỉnh thoảng có vào đọc blog của anh.
      gởi lúc 16:16 20/01/2008
    nhatran Gửi lời chào anh Tùng ạ :-)
      gởi lúc 16:08 20/01/2008
    Xem tất cả

     
     
    Powered by Ngoisaoblog.com