» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Thứ Bảy, ngày 22 tháng 12, 2007

Nữ phóng viên Trang Hạ bị tạm giữ(?!)
Điểm Ngôi sao Blog: 30 (5 lượt)
| Bình chọn:

Sau khi lướt và "check" thông tin từ một số Blog bạn bè của nữ phóng viên kiêm Blogger nổi tiếng Trang Hạ (Được xem là khởi nguồn của văn học mạng tại Việt Nam với dịch phẩm "Xin lỗi, em chỉ là con đĩ") đã bị Công An quận Hoàn Kiếm TP Hà Nội tạm giữ để làm việc.

Sau khi viết Entry vào ngày 21 với nội dung:

Tôi sẽ tự tay dán miễn phí 100 đề can mũ bảo hiểm: "Hoàng Sa Trường Sa là của VIỆT NAM" cho các bạn blogger thân thiết tại trước cửa hiệu sách Ngân Nga - số 7 Đinh Lễ-HN (bên hông Bưu điện Bờ Hồ), chỉ cần bạn dừng xe đôi phút, không cần bạn xuống xe tắt máy.

Thời gian: Vào sáng mai từ 10h-11h (Thứ 7 ngày 22/12/2007). Hy vọng sẽ được bắt tay các bạn!

Và sẽ ký tặng sách ngay tại chỗ với các bạn blogger. Sách mua tại Ngân Nga giảm giá 80%, sẽ ký cả những sách mua ở đây nhưng không phải của Trang Hạ. Tôi đang cố gắng tranh thủ thêm một số phiếu giảm giá mua sách tại nhà sách AlphaBooks vừa khai trương hôm nay tại 164 Đội Cấn để tặng kèm cho các bạn. Hẹn gặp ngày mai!

(Tạm thông báo, đêm về sẽ post đè lên Entry này bài đã hứa với mọi người: "Quyết định của Quốc Vụ Viện Trung Quốc thành lập TP Tam Sa đã được công bố ra sao từ 20/11/2007?")"

Sáng nay- 22/12/2007, trong lúc bán sách và phát đề can. Nữ PV báo Tiền Phong Trang Hạ bị tạm giữ lại. và đến trưa vẫn chưa được thả để thẩm vấn về nguồn gốc những tấm đề can. (hình dưới)

 

Trong khi đó, bạn bè và các Blogger thân quen với PV Trang Hạ vẫn đang theo sát việc này.

Theo như nhận xét của nhiều người, tấm đề can trên có nội dung hoàn toàn không phản cảm và cư dân mạng đã tung ra trong thời từ trước đó khá lâu.

 

Hồn Việt - Kent >> 09:16 PM 10 góp ý

10 Góp ý:

Vào lúc 12:52 PM | Chủ Nhật, ngày 13 tháng 04, 2008, thaopham89
thaopham89cán anh các chị sao lại đổi thừa các anh công an,đúng là quyền yêu nước của chị phóng viên đó là không sai nhưng không được thể hiện như vậy,vấn đề đã có các nhà chức trách lo.Nếu mà hành động như zậy thì sẻ gây mất tình hoà hữu của hai dân tộc.Chị phóng viên đó bị bắt là không vô lí chút nào,

Vào lúc 09:10 PM | Thứ Ba, ngày 25 tháng 12, 2007, utduybinhduong
duchuybinhduong

Khi người công dân thể hiện lòng yêu nước của mình lại là phạm tội ??? Đó lại là cách làm của người đang thừa hành pháp luật bảo vệ người dân ...??? Thật vô lý .  

Vào lúc 06:17 PM | Thứ Hai, ngày 24 tháng 12, 2007, Khải Hoàn
khaihoan

- Bạn Hôn Việt - Kent's :  Mình sẽ tìm nguyên nhân mà bạn đã nêu. Gmail có hai chế độ về ảnh. Hay là lỗi ở KH không chú ý ?. Lẽ nào có vấn đề ở server của nó ?  Cám ơn bạn đã cho tin về ảnh của bài .

- Có tin cho biết Trang Hạ đã được thả ngay hôm sau . Theo mình Trang Hạ cần nêu  sự việc trước dư luận Liên đoàn Báo chí Thế giới (cả trên Hiệp hội các Nhà báo không biên giới). Cần khởi kiện trước Toà án nhân dân Hà Nội về tội xúc phạm đến thân thể công dân . Báo chí và công luận thế giới đang đăng tin khắp nơi về nữ nhà báo, nhà văn Trang Hạ của báo Tuổi Trẻ đã bị bắt. Họ chửi mình thậm tệ.

Vào lúc 09:23 PM | Chủ Nhật, ngày 23 tháng 12, 2007, Hồn Việt - Kent
donghoi8x

@ Chong CHóng: Anh chỉ đưa tin. Trong bài viết không hề đưa ra chứng kiến chủ quan của bản thân. Vì vậy, Yên Tâm! hì

@ All: Trích bài Blogger Bố Cu Hưng (Nhà báo Đức Hiển là thư ký tòa soạn báo Pháp Luật, một trong những tờ báo có số lượng phát hành cao nhất nước hiện nay.)

Trang Hạ & chuyện ứng xử

Chiều hôm qua, trên điện thoại, Trang Hạ cho biết cô đang ở Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Từ 10 giờ sáng đến gần 23 giờ người ta đã liên tục đưa ra những câu hỏi xoay quanh những hoạt động và đời tư của cô.

Trang Hạ, 33 tuổi, phóng viên Báo Tiền Phong, là một cây bút nổi tiếng từ hơn mười năm trước của Hội bút Hương Đầu Mùa, Báo Hoa Học Trò và tác phẩm Tuổi Xanh, Báo Tiền Phong. Cô sắp hoàn tất luận án thạc sĩ tại Đài Bắc và sẽ học lên tiến sĩ. Trang Hạ còn được biết đến, sau này, ở nhiều vai trò: nhà báo, nhà văn, dịch giả và các hoạt động giúp đỡ lao động và cô dâu Việt Nam tại Đài Loan.

Trang Hạ là một trong vài bloggers nổi tiếng nhất nước, đã có nhiều cuộc tranh luận trên báo chí trong nước xung quanh "dòng văn học trên mạng" của Việt Nam mà cô được thừa nhận như một người khởi xướng. Hạ có công chúng ở nhiều lĩnh vực. Người đọc biết điều đó và nhiều người khác cũng biết rất rõ điều đó.

Từ vị trí một nhà văn, nhà báo, bloggers, Trang Hạ còn được biết đến là một nhà hoạt động xã hội của giới trẻ. Những nhà báo như thế sẽ góp phần gia tăng ảnh hưởng của tờ báo với công chúng của mình bằng những hoạt động trên và sau mặt báo.

Cho dù quả thật Trang Hạ ra đường mà không mang theo CMND, nhưng suốt hàng chục giờ hỏi những vấn đề không liên quan đến CMND rồi lập biên bản phạt cảnh cáo về hành vi này, thấy cũng... không ổn lắm. Những ứng xử như thế có thể làm sút giảm sự ủng hộ của công chúng với cơ quan công an.

Có thể đề nghị Trang Hạ giúp đỡ mình về những thông tin mà cô biết, có thể xin lỗi về những phiền hà, nhưng người ta đã không làm như thế.

Vào lúc 07:13 PM | Chủ Nhật, ngày 23 tháng 12, 2007, Chong Chóng
vctungHic,mấy cái này phát ngôn bậy em sợ công an bắt quá, .....liên quan đến chính trị mà....

Vào lúc 03:58 PM | Chủ Nhật, ngày 23 tháng 12, 2007, Khải Hoàn
khaihoan

 

        Sao mà họ dại dột thé nhỉ. Thời buổi này mà đụng đến thân thể của phóng viên thì ôi thôi phải trả giá rất đắt đấy. Bao nhiêu bài học rồi mà vẫn không sáng mắt ra. Là cư dân mạng tôi luôn thấy người ta chửi và khinh miệt hành vi vi phạm pháp luật của mấy vị công an cảnh sát nhà mình. Trang Hạ là phóng viên được giới trẻ hâm mộ. Thế thì giới trẻ càng khâm phục hành động yêu nước của Trang Hạ và căm ghét hành vi bắt bớ của công an. Rồi đây tin này sẽ loan ra khắp thế giới, họ chất vấn chủ tịch nước phải trả lời, còn khó hơn những câu hỏi vừa qua đấy. Làm gì thì làm cũng phải nghĩ đến chuyện lãnh đạo mình còn phải đi đây đi đó ra thế giới chứ ?

Vào lúc 11:09 AM | Chủ Nhật, ngày 23 tháng 12, 2007, Hồn Việt - Kent
donghoi8xTin thênm: PV Trang Hạ đã dc thả ra vào 10h30' ngay hôm qua (22/12/2007)

Vào lúc 12:07 AM | Chủ Nhật, ngày 23 tháng 12, 2007, Trong_winC100
canhsat4sao

À nghe mới đấy!

Vào lúc 10:00 PM | Thứ Bảy, ngày 22 tháng 12, 2007, Huongmuathu
mecuatoimình thấy có gì đâu mà phản cảm .của nước mình thì nói là của nước mình,sao các anh công an lại tạm giữ chị ấy nhỉ

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog donghoi8x
mr.haianh mr.haianh
(đã offline)
Lượt xem: 104274
donghoi8x Tên:
Hồn Việt - Kent
Nơi cư ngụ:
Đồng Hới., Vietnam
Số điểm của Blog này là 5568 (số lần vote: 984)


Lưu bút
rieu06 "Kent ơi Kent đi đâu rồi? Mà sao tìm hoài không thấy. Kent ơi Kent đi đâu rồi, xin người lên tiếng dùm nha..."
  gởi lúc 21:14 26/06/2008
hanhntd Cảm ơn lời động viên anh trong entry mới...em xem đó là lời khen^ ^!
  gởi lúc 17:21 26/06/2008
huongmuaxuan Mời bạn ghé qua blog của "Cụ đồ"
[link] /> an
  gởi lúc 23:51 21/06/2008
4mattinhnguyen Mừng ngày nhà báo!!! ^^ Chúc anh Kent luôn vững bước "+thành công trong nghề! >_*
  gởi lúc 08:29 20/06/2008
bonggon11 Blog anh đẹp quá. Vào thích quá.cứ loay hoay ko muốn đi về.
  gởi lúc 22:02 12/06/2008
Xem tất cả

Bạn bè
conbelolem
choitre
bambi
vnusa
juliahong121
isateam
trinhngocson
trinhngocson
tanphat

Trang web của tôi

Đường dẫn yêu thích
  • http://www.vnphoto.net/ga ...
  • http://www.vnfx.com/vb/
  • http://www.google.com
  • http://www.box.net/index. ...
  • http://vnexpress.net
  • http://vietphotoshop.com
  • http://vietnamnet.vn
  • http://vietdow.biz
  • http://tuoitre.com.vn
  • http://tienphongonline.co ...
  • http://thanhnien.com.vn
  • http://s144.photobucket.c ...
  • http://ngoisao.net
  • http://dohoavn.net/forum/ ...
  • http://dantri.com.vn
  • http://cand.com.vn
  • http://bebo.com/hoang2anh
  • http://bantin.ngoisaoblog ...



Powered by Ngoisaoblog.com