» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Thứ Ba, ngày 04 tháng 03, 2008

Bước hụt... trên Blog
Điểm Ngôi sao Blog: 36 (6 lượt)
| Bình chọn:

Có những người bạn ta mới quen để rồi lại nói lời chia tay mãi mãi. Có những câu nói vô tình rồi ta sẽ không thể nào quên. Có những bước chân ai đi qua âm thầm, lặng lẽ và để lại trong ta một khoảng trống...

Sáng nay, một blogger bạn anh báo tin, anh đã ra đi!

Anh chọn cho mình một con đường khác

Tại sao vậy?

 

Tại sao lại vậy???

Chợt thắt lại, nhói đau và hẫng hụt, tôi tìm về "ngôi nhà" của anh để rồi tự trách mình sao ta thờ ơ thế. Sao không cảm nhận được chút gì đó về tâm sự của anh, sao ta và ai đó không thể sẻ chia, sao không...?

Quen nhau cũng trên weblog, những entry của anh, những chia sẻ của anh... đôi lần tôi comment. Entry "tạm biệt các bạn của tôi" do anh viết, tôi là người comment cuối cùng, nhưng rõ nghĩa nhất: "Chỉ là tạm thôi nhé! Mong ngày gặp lại nồng nhiệt hơn anh ha!" Một người vô danh Comment lại "Good>> bye"

Người đó có phải là anh không? Giờ chỉ là hư ảo, Anh hãy tiếp tục con đường anh đã chọn. Anh hãy cứ đi, đi đến nơi không nhuốm bụi trần, ở nơi dó có khi, có khi, có khi là nắng ấm. Có khi lại là nơi anh có thể thả mình mênh mang.

Tôi đọc lại những vần thơ anh viết lần cuối:

"Vạn sự đều tùy duyên mà địnhTrái đất tròn nhưng lại lắm nguy taiBao gian trá kiếp người khôn gột rửaBạn tôi ơi, xin đừng buồn nữaGiũ bụi hồng trần, tôi cầu nguyện bạn luôn vuiNgày xưa tôi tìm vui bên tình áiTham, sân, si... đều lụy bởi chữ "tình"Rồi tham lam, ghen ghét bao người...Giờ ngoảnh lại sao mà "trần gian" thế Bên chân Phật tôi ngày ngày giác ngộChỉ có "thiền" mới giũ bỏ bi aiHỉ, nộ, ái, ố chỉ là phường yêu quáiKhiến người ta quên hết nghĩa tìnhQuên đi những đạo nghĩa nhân sinhDưới sen hồng, lòng lại thấy thảnh thơiTrong như suối bình yên không gợn sóngLòng từ bi là cội nguồn yên ấmKhông tham lam, sống theo lời PhậtLà trọn đời ta thấy thảnh thơiMỗi đêm tôi nguyện cầu bên PhậtCầu cho ba, mẹ sống đời với conBao tai ách, chỉ mình con gánh chịuSuốt đời này chỉ nguyện bấy nhiêu thôi!"(Phan Độc Hành)

Hay những tâm sự buồn như lời cuối:

"Tuổi hai mốt xin nương nhờ cửa PhậtBụi hồng trần xin giũ áo từ đâyMong quên hết phiền muộn thế gian nàySống trọn kiếp bên lời kinh, câu kệHai mốt tuổi xuân còn phơi phớiNhưng duyên này mấy kiếp mới gặp đâyVề với Phật nghĩa là duyên đã đủNguyện trọn đời tôi chỉ có Phật thôiChào tạm biệt hay vĩnh biệt bạn tôiNhững năm tháng còn luyến lưu chi nữaCho tôi trọn đường tu nơi cửa PhậtXin giũ bỏ thất tình lục dụcĐể đêm ngày tôi tụng niệm lời kinhSám hối quãng đời đã qua bao tội lỗiĐã dối gian, sân si biết bao ngườiXin Phật hãy độ trìĐể con toàn vẹn bên duyên PhậtTuổi hai mốt xin chào vĩnh biệtKể từ đây tôi chỉ biết Phật thôiSớm tối bên lời kinh câu kệNguyện cầu cho cha mẹ bình anGột rửa hết tội lỗi đã trót mangBao cay đắng xin phần con nhận lãnhCòn bạn bè tôi, mong mọi người hạnh phúcTôi đêm ngày cầu nguyện cho mọi ngườiBình an, hạnh phúcChào tạm biệt, tôi xin chào tất cảKể từ đây trên thế gian nàyKhông còn nữa người trai lãng tửMà chỉ còn Phật tử mà thôiChào tạm biệt và chào...vĩnh biệt!"

Để lại thấy rằng đôi khi ta thờ ơ biết bao! Giá như ta hoặc ai đó lướt qua soi rạng được những dòng nhật ký, đọc được những tâm sự và có thể... vực anh dậy! Bước... hụt!

Hồn Việt - Kent >> 11:45 AM 9 góp ý

9 Góp ý:

Vào lúc 08:09 PM | Thứ Năm, ngày 06 tháng 03, 2008, I_s2_U
is2ubabyBuồn quá!

Vào lúc 08:39 PM | Thứ Tư, ngày 05 tháng 03, 2008, Hằng_NemChua
Hic !

Vào lúc 08:05 PM | Thứ Tư, ngày 05 tháng 03, 2008, HitoJin
hitojinThật nhẹ lòng khi nghe thông tin từ Police.
Một niềm hy vọng lại lóe lên, mong anh vẫn tìm thấy sự bình yên nơi cửa phật.

Vào lúc 01:19 PM | Thứ Tư, ngày 05 tháng 03, 2008, Lão Đạo Sĩ
nvhlakhà khà, mai mốt gặp anh ấy ngoài đời thực vậy !

Vào lúc 11:32 AM | Thứ Tư, ngày 05 tháng 03, 2008, •°¤*(¯`°KAKA°´¯)*¤°•
forever23107hihi anh Kent, lâu rồi mới ghé blog anh, anh khỏe chứ, lâu rồi ít ghé blog nên ko ghé blog anh.
Chcú anh luôn vui:D

Vào lúc 10:23 PM | Thứ Ba, ngày 04 tháng 03, 2008, Hồn Việt - Kent
donghoi8xNeu chi nhu vay thi mong mot ngay gap lai nong nhiet hon. Mong dieu moi nguoi nghi khong phai la su that.

Vào lúc 08:39 PM | Thứ Ba, ngày 04 tháng 03, 2008, Policewoman_113
emmissTheo thông tin từ Kiến Lửa nhà ta, thì anh bạn này đã từ biệt cõi hồng trần để vào nương náu chốn cửa Phật! (Chứ không phải là đã ra đi mãi mãi...)

Cứ hy vọng đi, rằng 1 ngày nào đó, chúng ta sẽ được gặp lại bạn ấy một cách "nồng nhiệt" - như lời Kent nói! :)

Vào lúc 03:02 PM | Thứ Ba, ngày 04 tháng 03, 2008, Đại Bàng Trắng
brightHy vọng blog sẽ đỡ nâng được nhiều người tránh khỏi những bước hụt...

Vào lúc 12:17 PM | Thứ Ba, ngày 04 tháng 03, 2008, (vô danh)
"Chỉ là tạm thôi nhé! Mong ngày gặp lại nồng nhiệt hơn anh ha!"

Vâng, mình đã được đọc comment của bạn trong Entry "tạm biệt các bạn của tôi" - entry từ biệt các Blogger của Phan Độc Hành.

Có phải là quá thờ ơ khi đứng trước lời giã từ mà nếu ta đọc chậm thêm chút nữa ta đã... Và ta, những người còn lại đừng tự dằn vặt lòng mình. Hãy cùng nhau thắp lên nén hương cho người đã khuyất và hãy cố gắng soi rọi những con ngừơi còn lại trong cộng đồng Blog này. Hãy chia sẻ, động viên nhau vượt qua những cái Tham, sân, si của cuộc sống đời thường. (Hito)

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog donghoi8x
mr.haianh mr.haianh
(đã offline)
Lượt xem: 81491
donghoi8x Tên:
Hồn Việt - Kent
Nơi cư ngụ:
Đồng Hới., Vietnam
Số điểm của Blog này là 5030 (số lần vote: 893)


Lưu bút
batuocsocola web này hơi nặng nhỉ?
giá mà nhanh hơn 1 chút thì tốt ^^
  gởi lúc 22:24 10/03/2008
tinhyeunew nay hoi that nha
you o quang binh hay la o ha noi vay
dong hoi ko phai la quang binh sao?
toi la dan quang binh nen birt vay do
tra loi lai nha
chuc amid vui nha
  gởi lúc 17:44 08/03/2008
t0ctrang Em cứ ngồi ngắm hoa. Em cứ ca cứ hát. Anh sẽ lo rửa bát. Anh sẽ lo quét nhà. Anh sẽ lo giặt là. Em uống gì anh pha. Chợ gần hay chợ xa. Anh lần ra được hết. Món em ưa anh biết. Em cứ chờ mà xem. Em đánh phấn xoa kem. Anh nhặt rau vo gạo. Em ung dung đọc báo. Anh tay nấu tay xào. Anh tự làm không sao. Đừng lo gì em nhé. Tà áo em tuột chỉ. Đưa anh khâu lại giùm. Nho anh mua cả chùm. Buồn mồm em cứ nếm. Bạn gái em mà đến. Cứ vô tư chuyện trò. Anh tắm cho thằng cu. Rồi anh ru nó ngủ. Màn hình bao cầu thủ. Nghe em hét "vào rồi". Hết một ngày em ơi. 24h thôi nhé.^^ 8-3 tO'j Oy` >> ha ha
  gởi lúc 18:50 07/03/2008
t0ctrang Em cứ ngồi ngắm hoa. Em cứ ca cứ hát. Anh sẽ lo rửa bát. Anh sẽ lo quét nhà. Anh sẽ lo giặt là. Em uống gì anh pha. Chợ gần hay chợ xa. Anh lần ra được hết. Món em ưa anh biết. Em cứ chờ mà xem. Em đánh phấn xoa kem. Anh nhặt rau vo gạo. Em ung dung đọc báo. Anh tay nấu tay xào. Anh tự làm không sao. Đừng lo gì em nhé. Tà áo em tuột chỉ. Đưa anh khâu lại giùm. Nho anh mua cả chùm. Buồn mồm em cứ nếm. Bạn gái em mà đến. Cứ vô tư chuyện trò. Anh tắm cho thằng cu. Rồi anh ru nó ngủ. Màn hình bao cầu thủ. Nghe em hét "vào rồi". Hết một ngày em ơi. 24h thôi nhé.^^ 8-3 tO'j Oy` >> ha ha
  gởi lúc 18:50 07/03/2008
tinhyeunew ghe that
ko bit cao thu o ben
that kinh qua
  gởi lúc 18:00 07/03/2008
Xem tất cả

Bạn bè
conbelolem
choitre
bambi
vnusa
juliahong121
isateam
trinhngocson
trinhngocson
tanphat


Đường dẫn yêu thích

    Các bài viết trước


    Powered by Ngoisaoblog.com