» ngoisaoblog.com » Nghe nhạc » Viết bài » Đăng hình
Thứ Hai, ngày 24 tháng 03, 2008

Lũng đoạn chứng khoán
Điểm Ngôi sao Blog: 6 (1 lượt)
| Bình chọn:

Con số Website chứng khoán (CK) có lỗ hổng do ông Nguyễn Viết Thế, Cục trưởng Cục Công nghệ tin học nghiệp vụ - Tổng cục Kỹ thuật, nêu rõ là vẫn còn 40% trong số 60 website của các công ty CK. Tuy nhiên, theo một số Hacker con số này còn lớn hơn nhiều, và một trong số đó dám khẳng định có thể đánh bay mọi lỗ hổng (Thay vì vết bẩn như quảng cáo bột giặt )

Một cú click chuột-Thị trường CK... Down

Những năm trước đây, các Hacker thường xâm nhập hoặc làm thay đổi các chỉ số trong các Website CK nhằm thể hiện mình hoặc chứng minh khả năng với các đàn anh. Hành động này cho thấy các Website CK trong nước còn chưa quan tâm đúng mức đến tính bảo mật.

Với một số hành động như chiếm quyền kiểm soát Website, từ đó thay đổi thông tin mua bán, kết quả giao dịch, hoặc thay đổi các chỉ số chứng khoán, thay đổi lệnh mua, bán, thậm chí đưa ra những thông tin thất thiệt sai trái nhằm thay đổi tâm lý thị trường có thể nói nằm trong tầm tay của nhiều "hacker non tay nghề".

M.K, một Hacker nói hùng hồn, "việc xâm nhập và edit thông tin trên một Website chứng khoán là việc dể như trở bàn tay, dù chưa thử hết nhưng tôi có thể lấy được thông tin của một số CK được xem là Blue-Chip như SB.., B..., SI...."

Theo như M.K thì anh chỉ mới là người mới học "nghề". Có nhiều người còn có thể đủ độ lì và liều để đi xa hơn thế???

Cụ thể, thời gian gần đây, nhiều "sự kiện" cũng cho thấy đang có những cái bắt tay giữa các nhà CK, quản trị CK bắt tay với các Hacker "mũ đen" nhằm trục lợi.

Thậm chí, 1 Hacker còn nói rằng mình mới được một Giám đốc công ty CK mời... đi uống cafe. Và sau đó có gì hơn thế?!

Nhà quản lý vẫn... con nai vàng

Ông Nguyễn Tử Quảng, GĐ trung tâm An Ninh Mạng (BKIS) phát ngôn "hiện BKIS chưa phát hiện trường hợp cấu kết trục lợi nào cụ thể, nhưng đó là một nguy cơ trong năm 2008." (Trong dấu ngoặc kép trích từ Người Lao Động Online)

Tâm lý chủ quan của nhiều công ty CK còn biểu hiện qua việc lờ đi chi phí nâng cấp và duy trì bảo mật các Website, dù các Website và cổng thông tin này chính là cầu nối gần gũi và được các nhà đầu tư CK quan tâm nhất.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, nguy cơ này là thật sự nguy hiểm. Việc các công ty CK quá coi thường việc bảo mật chỉ số CK và các thông tin trên các Website CK chả khác nào, chúng tôi mở cửa cho các anh Hacker vào, nhưng mong các anh chỉ... ngắm???

Các Website CK có khối lượng giao dịch trên Website có thể lên đến hàng trăm nghìn tỉ đồng, thế nhưng bỏ ra vài tỉ để nâng cấp thì quay mặt làm ngơ. Đúng là chuyện chỉ có ở Việt Nam

P/s: Hình Website SBS- Công ty CK ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Chỉ mang tính minh hoạ)

Lời cuối: Mong các Công ty CK quan tâm hơn đến việc bảo mật website. Đó chính là sự tôn trọng khách hàng, hay chính các nhà đầu tư.

Số người đang truy cập:

Hồn Việt - Kent >> 10:20 AM 4 góp ý

4 Góp ý:

Vào lúc 09:21 PM | Thứ Hai, ngày 24 tháng 03, 2008, thanhhoajohann
thanhhoajohann!!!!???!!!....

Vào lúc 01:17 PM | Thứ Hai, ngày 24 tháng 03, 2008, meo con
anhlinh77707Theo tôi biết thường những Haker vào quậy phá một cty nào đó là nhằm chứng tỏ đẳng cấp của họ mà thôi.Họ muốn thử sức ấy mà.Vì thế tôi nghĩ cty nào muốn không bị quấy phá thì tuyển họ vào làm.Lấy độc trị độc.Còn chuyện giá cả của CK hiện nay thì bị tâm lý là chính.Lạm phát tăng cao,rồi chính sách bất ổn...v..v.đã đẩy giá trị các DN xuống quá thấp.Nếu cứ để giá rơi tự do như thế này thì các cty là chịu thiệt nhiều nhất.Mất khả năng kiểm soát Cty lúc nào không biết.

Vào lúc 11:54 AM | Thứ Hai, ngày 24 tháng 03, 2008, Nô.
thanhnam62Mình cũng đang khốn khổ vì CK rớt giá. Quả thật mấy ngày nay không dám theo dõi trực tuyến nữa và đành phó mặc cho thị trường ( không phó mặt sao được- chẳng lẽ cắt lỗ à ).
Nếu quả thật có "sự lũng đoạn" như bài viết của bạn thì lòng tin của nhà đầu tư vào thị trường mới mẻ này sẽ như thế nào?

Vào lúc 10:59 AM | Thứ Hai, ngày 24 tháng 03, 2008, HOANG TRUNG CHUAN
To cung mong thi truong hoi phuc lai...co phieu mat gia minh cung khong vui gi,,,nho hoi nam roi gio nay cung lao dao, gio con am dam hon,,bai viet cua ban kha hay..cam on

Gởi góp ý mới

<< Trở về

Blog donghoi8x
mr.haianh mr.haianh
(đã offline)
Lượt xem: 84849
donghoi8x Tên:
Hồn Việt - Kent
Nơi cư ngụ:
Đồng Hới., Vietnam
Số điểm của Blog này là 5174 (số lần vote: 917)


Lưu bút
phuocvnguyen Nghe bạn giải thích mình nhẹ cả người. Những bài viết như thế này tính "nhạy cảm" rất cao, dễ gây hiểu nhầm cho nhiều người. Hơn nữa, vô tình bạn đã đi tuyên truyền không công cho một số người có mục đích hoàn toàn không giống bạn? Chúc bạn vui vẻ!
  gởi lúc 11:39 25/03/2008
donghoi8x Thasnks nhóc nhiu nhiu! Ngày ngập nắng nhen!
  gởi lúc 11:10 25/03/2008
greenmoon Nhoc thich Blog của anh!_...
  gởi lúc 08:58 25/03/2008
greenmoon Có những sự thật phũ phàng mà chúng ta nhiều khi cần học cach chấp nhận...ngay cả tiền trong ví của bạn không có giá trị bằng chiếc ví bạn mang theo!_...
  gởi lúc 08:56 25/03/2008
donghoi8x Đây chỉ là một bài test nhằm mục đích giải trí và thử xem có bao nhiêu bạn còn tin vào những thế lực siêu nhiên. Riêng mình mình không tin vào những chuyện này!!! Nếu có gì không phải, mong các bạn bỏ qua
  gởi lúc 10:01 24/03/2008
Xem tất cả

Bạn bè
conbelolem
choitre
bambi
vnusa
juliahong121
isateam
trinhngocson
trinhngocson
tanphat


Đường dẫn yêu thích

    Các bài viết trước


    Powered by Ngoisaoblog.com